BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
8 Cách Marketing Cho Khách Sạn: Bí Quyết Tăng Doanh Thu Hiệu Quả
Bật mí 8 chiến lược marketing cho khách sạn hiệu quả nhất hiện nay. Đọc ngay bài viết để nắm bí quyết đẩy mạnh doanh thu cho khách sạn của bạn!

Marketing là một hoạt động thiết yếu quyết định sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, và lĩnh vực khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và vượt qua đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Cùng Công Thành khám phá 8 “bí kíp” marketing hiệu quả nhất hiện nay.


"Đồng bộ hóa" không gian khách sạn và các sản phẩm nhận diện

Marketing cho khách sạn dựa trên sự đồng nhất của các sản phẩm nhận diện là một yếu tố cần thiết và quan trọng. Điều này sẽ tạo điểm nhấn với khách hàng, giúp họ ghi nhớ về những “tính cách đặc trưng” của thương hiệu bạn. Bên cạnh đó, không gian khách sạn cần được thiết kế sao cho trải nghiệm khách hàng được tối ưu nhất.
Điểm nổi bật bạn cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu khách sạn là sự đồng nhất về màu sắc và phong cách thiết kế của các ấn phẩm nhận diện: catalogue, menu, áo choàng, túi đựng đồ, ly, dù, đồng hồ, vật dụng phòng tắm… Ngoài ra, logo và tên khách sạn nên được sử dụng tại những vị trí dễ nhìn thấy để đảm bảo thương hiệu của bạn ghi dấu đậm nét hơn trong tâm trí khách hàng.

Brochure quảng cáo có màu sắc và thiết kế đồng bộ với thương hiệu

Hãy lựa chọn một đơn vị in ấn uy tín để đảm bảo thông điệp thương hiệu của bạn được truyền tải nguyên vẹn đến khách hàng. Liên hệ ngay cho Công Thành để được tư vấn thiết kế và in ấn các sản phẩm nhận diện với chi phí hợp lý nhất!
Xem thêm: Cảm hứng cho những chuyến đi từ mẫu catalogue về du lịch

Tiếp cận đông đảo khách hàng qua kênh OTA

OTA hay “Online Travel Agent” là đại lý du lịch, trung gian bán phòng khách sạn, vé máy bay… cho khách hàng trên nền tảng trực tuyến. Ở Việt Nam, hơn 70% khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA phổ biến như Vietnam Booking, Traveloka, Agoda… Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của khách sạn đến nhiều khách hàng hơn. Chiến lược này cũng giúp khách sạn đẩy mạnh doanh thu và tăng lượng traffic về trang web.

Trở thành đối tác của OTA là một cách marketing cho khách sạn hiệu quả

Tuy nhiên, chi phí hoa hồng trả tiền cho OTA mỗi khi có khách đặt phòng là không hề rẻ. Bạn nên duy trì hoạt động song song trên cả các kênh chính thống của khách sạn và OTA để tối đa hóa lợi nhuận.

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Đây là một xu hướng marketing cho khách sạn mà bạn không thể bỏ qua. Mạng xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Đặc biệt trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, các kênh Facebook, Instagram, Tiktok,... có phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng cao.
Ngoài hình ảnh ấn tượng, video ngắn là xu hướng nội dung tiềm năng trong những năm gần đây. Những video có độ dài dưới một phút dễ dàng truyền cảm hứng cho du khách và thể hiện thông điệp tích cực về khách sạn của bạn.

Thiết kế website chuyên nghiệp

Website là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch marketing cho khách sạn của mình. Một trang web có giao diện thu hút, gần gũi và dễ thao tác với khách hàng là yếu tố thúc đẩy họ đặt phòng nhanh chóng trước khi cân nhắc những sự lựa chọn khác.

Website chuyên nghiệp của khách sạn tạo ấn tượng với khách du lịch

Ngoài ra, chiến lược marketing của khách sạn cần tích hợp các hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO tốt đảm bảo rằng website của bạn luôn xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm. Điều này giúp khách sạn của bạn luôn nằm trong lựa chọn ưu tiên của khách du lịch.

Influencers tác động mạnh mẽ đến hành vi người dùng

Influencers là những người có sức ảnh hưởng và sở hữu đông đảo lượt theo dõi trên mạng xã hội. Thông qua các bài đánh giá và chia sẻ trải nghiệm du lịch, Influencer Marketing hoàn toàn có thể thay đổi hành vi lựa chọn của khách hàng.
Những “review” về khu nghỉ dưỡng, kinh nghiệm du lịch, thậm chí là khách sạn họ lưu trú... có thể tạo ra sự quan tâm đến các dịch vụ và trải nghiệm tại khách sạn đó. Nhờ vậy, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận rộng rãi hơn đến tệp khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu đáng kể.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của AI hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của khách sạn. Cụ thể, chatbot AI được dùng như những tư vấn viên cho dịch vụ đặt phòng. Nó phân tích thông tin khách hàng để tối ưu trải nghiệm, gia tăng sự hài lòng của họ. Ngoài ra, AI còn gợi ý các địa điểm tham quan phù hợp với sở thích của từng du khách.

Ứng dụng AI để xây dựng chiến lược marketing của khách sạn

Về khía cạnh marketing cho khách sạn, AI đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo, email marketing, truyền thông mạng xã hội… Trí tuệ nhân tạo còn được ứng dụng để phân tích đánh giá và phản hồi. Từ đó, khách sạn sẽ có các kế hoạch cải thiện dịch vụ hiệu quả hơn dựa trên trải nghiệm khách hàng.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Tập trung vào chăm sóc khách hàng là bí quyết thành công của nhiều khách sạn nổi tiếng. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng “truyền miệng” và marketing giới thiệu từ những khách hàng hiện tại. Nếu họ hài lòng, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu khách sạn của bạn đến nhiều người và đánh giá tích cực trên các nền tảng trực tuyến. Đây là một cách marketing cho khách sạn hiệu quả và không mất nhiều chi phí.
Bên cạnh đó, quy tắc 80/20 cũng khẳng định rằng 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng trung thành. Vì vậy, bên cạnh việc thu hút khách hàng tiềm năng, đừng bỏ qua những khách hàng lâu năm của bạn.

Tận dụng Email Marketing

Email Marketing là một chiến lược marketing của resort, khách sạn hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, marketing qua email cho phép cá nhân hóa từng khách hàng và mang lại giá trị phù hợp với nhu cầu của từng người. Thông tin về ưu đãi độc quyền, chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết… có thể giúp email của bạn thu hút, ấn tượng và tăng tỷ lệ mở email hơn.

Email Marketing là công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí 

Bạn cũng hoàn toàn có thể đạt được các mục tiêu về nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi với các chiến dịch email marketing.


Marketing cho khách sạn là chuỗi các hoạt động rất đa dạng và không ngừng phát triển, giúp bạn “dẫn đầu cuộc chơi” trên thị trường. Hy vọng bài viết trên đã gợi ý cho bạn những ý tưởng marketing nổi bật và đạt được mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn cần những sản phẩm nhận diện thương hiệu bắt mắt và thu hút, Công Thành sẽ là nơi cung cấp những ấn phẩm in ấn chất lượng và phù hợp nhất. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Các bài viết khác