BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Kẽm trong in ấn và những điều liên quan
Một trong những điều quan trọng để bạn có thể có được các bản in chính xác và đúng chất lượng là bạn phải căn chỉnh bản kẽm.
Vậy kẽm trong in ấn là gì và những điều có liên quan đến bản kẽm trong tác dụng in ấn là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết nhé.
1.Bản kẽm trong in ấn là gì?

Hiểu một cách dễ nhất và đơn giản nhất thì kẽm trong in ấn đó chính là khuôn in, lý do có tên bản kẽm là do trước đây, kẽm được sử dụng là nguyên liệu chính để chế tạo khuôn in và thành tên gọi quen thuộc cho đến bây giờ, dù nguyên liệu để làm khuôn in đã chuyển sang các loại vật liệu bền và có giá cả cạnh tranh hơn như nhôm. Một bộ phim có bao nhiêu lá phim thì chúng ta cũng sẽ có tương ứng bao nhiêu bãn kẽm, ví dụ phim CMYK có 4 màu chúng ta có 4 bản kẽm.

2.Các vấn đề có liên quan về bản kẽm bạn nên biết
Kẽm được sử dụng trong in ấn rất nhiều và rất quan trọng, sau khi nhận được phim in thì người in sẽ dàn máy phơi kẽm, để ánh sáng chiếu qua lớp phim, chiếu trực tiếp vào kẽm, sau đó tiếp tục đưa qua đèn để bản kẽm bị ăn mòn, nơi kẽm tiếp xúc ánh sáng sẽ bị ăn mòn, còn những vị trí Tram thì không bị chiếu và sẽ không có tình trạng ăn mòn xảy ra. Sau đó, bản kẽm này sẽ được đưa vào máy in, khi đó, mực sẽ đi qua các chỗ không bị ăn mòn, qua lớp cao su và in lên giấy. Có thể hiểu đơn giản hơn nguyên tắc này đó là sau khi bị ăn mòn thì kẽm có hình dạng lồi lõm và vị trí lồi sẽ bám mực và in lên giấy, giống cách ta thấy khi sử dụng con dấu vậy. Vì mỗi bản kẽm chỉ cho một màu mực duy nhất nên bạn phải sử dụng nhiều bản kẽm tùy vào hệ màu sử dụng, ví dụ bạn in 4 màu là CMYK  thì phải có 4 tấm phim C M Y K đặt trên 4 bản kẽm.
Hy vọng các thông tin vừa cung cấp trên giúp bạn có thể hình dùng rõ ràng hơn về thuật ngữ bản kẽm trong in ấn và có thể hiểu hơn về ngành in ấn.
Các bài viết khác