BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Giải pháp giảm thiểu ô nhiễm cho ngành bao bì giấy hiện nay
Chúng với nhu cầu tiêu dùng của trong nước cũng như xu hướng xuất khẩu giấy in trong vài năm tới, dự đoán mức độ ô nhiễm càng nghiêm trọng hơn khi mà càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Vậy đâu là giải pháp để ngăn chặn vấn đề đề này.
Đánh giá mức độ tăng trưởng của ngành bao bì giấy tại Việt Nam?
Hiện nay, với sự sụt giảm của một số các phân khúc như báo in, báo viết thì có thể khẳng định một điều rằng, bao bì giấy đang trở thành lĩnh vực chiếm tỉ trọng lớn, có vai trò đắc lực trong việc ổn định cho ngành sản xuất các ấn phẩm bằng giấy.
Để lý giải điều này, chúng ta hãy chúng đánh giá về thực trạng của ngành báo in, trong khi các trang báo điện tử lên ngôi thì báo in đang dần bị độc giả quay lưng, họ trở nên ưa chuộng hơn các loại hình báo mạng bởi thông tin cập nhật nhanh, nóng nổi với các diễn biến về đời sống, kinh tế. Vì thế, các tờ báo hiện nay đang dần chuyển hướng sang đẩy mạnh các loại hình báo mạng thay vì sản xuất báo in với số lượng lớn.
Đặc biệt, theo dự báo thì trong năm 2017 thì tốc độ ngành in bao bì giấy tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đẩy mạnh xuất khẩu giấy bao bì sang các quốc gia khác. Để làm được điều này, một số các máy in giấy với công suất lớn đã được áp dụng vào trong các nhà máy sản xuất, điển hình là nhà máy Chánh Dương (KCN Bến Cát, Bình Dương) với công suất 500.000 tấn/ năm, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina – công ty con của Tập đoàn SCG có công suất 500.000 tấn/năm, đứng thứ 3 là Công ty giấy Lee – Man với công suất 420.000 tấn/năm, thứ 4 là Công ty giấy Sài Gòn với công suất gần 400.000 tấn/năm.
Hướng khắc phục ô nhiễm môi trường cho ngành bao bì giấy
Dù phải đang nhập khẩu giấy in song phải nói rằng, ngành in bao bì giấy đang có những khởi sắc rất đáng kể, nhất là khi trong cuối năm nay dự đoán sẽ xuất khẩu giấy in bao bì ra nước ngoài. Đây chính là tín hiệu đáng mừng cho ngành in giấy nói riêng cũng như nền kinh tế của nước ta nói chung.
Tuy nhiên, với việc đẩy mạnh các dòng máy in với công sức lớn như thì không tránh khỏi việc gây ra ô nhiễm môi trường một cách nghiêm trọng. Đứng trước thực trạng này, các cơ quan ban ngành cũng đã đề ra những giải pháp bước đầu, cụ thể là yêu cầu các doanh nghiệp trong ngành thực hiện các quy định của nhà nước về xử ký nước thải. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp nhỏ hiện nay vẫn chưa thực hiện tốt chủ trương này, một phần do lợi nhuận thấp nên không có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, một phần vì chưa ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường hiện nay.
Theo ông Vũ Ngọc Bảo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và bột giấy Việt Nam cho biết, ngành giấy in bao bì dùng có những bước phát triển vượt bậc, song chủ yếu là do sự đầu tư từ những doanh nghiệp lớn ở nước ngoài. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ lẻ trong nước vẫn phát triển, song dễ dẫn đến việc bị sa thải do nguồn lợi nhuận thấp cũng như khó có thể chi trả cho những mức thuế như hiện nay.
Các bài viết khác