BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Đây Là 5 Cách Làm Poster Gây Ấn Tượng Nhất Với Người Xem
Poster được đông đảo mọi người ưa thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy chuẩn bằng vô số cách khác nhau. Đây là nơi bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi nhiều những cảm xúc của người xem. Cách làm poster ấn tượng đó chính là bạn tìm ra được sự cân bằng giữa tiêu đề, nội dung, hình ảnh và logo. Cùng điểm danh 5 cách tạo poster gây ấn tượng nhất với người xem dưới đây nhé.

1. “Làm chủ” typography là cách làm poster thông minh

 

Việc sử dụng font chữ cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế. Đôi khi, những tác phẩm mang phong cách Typography chỉ cần bạn khéo léo kết hợp, sử dụng hài hòa các font chữ cũng đã có thể tạo nên 1 tác phẩm đẹp.
 

cach lam poster


Một số lưu ý khi sử dụng font trong cách làm poster gây ấn tượng với người xem bao gồm:

● Tránh dùng quá nhiều font chữ trên cùng 1 poster, dễ gây rối cho người xem.

● Hạn chế dùng các font chữ có chân mang phong cách văn bản truyền thống như Time New Roman vào poster, khuyến khích dùng các font chữ không chân trong thiết kế.

● Sử dụng kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc. Cần lưu ý đến mục đích sử dụng poster để chọn kích cỡ chữ và font chữ phù hợp.

● Các tiêu đề, đề mục cần dùng những font chữ dễ nhìn, gây ấn tượng.

● Hạn chế tối đa việc dùng font bị lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt, nên sử dụng các font Unicode có dấu trong thiết kế.
 

2. Cách làm poster hiệu quả là sử dụng màu sắc để gợi tả cảm xúc và thu hút người nhìn

 

Màu sắc trong thiết kế poster là khía cạnh tương đối rộng lớn. Những màu sắc sẽ tạo ra những năng lượng, cảm xúc khác nhau và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng.
 

cach lam poster_1


Có nhiều cách khác nhau để đạt được sự tương phản trong cách làm poster. Lựa chọn các màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc đơn giản là đen và trắng hoặc có thể sử dụng hình ảnh “mạnh mẽ” với tone màu mềm mại.
 

Cách làm poster trở nên thú vị hơn, hãy thử sử dụng các chất liệu khác nhau. Thử sử dụng các hình vẽ mình họa lên các hình chụp.
 

3. Tạo bố cục “khác biệt” là cách làm poster gây ấn tượng với người xem

 

Poster cần được thiết kế thu hút và dễ đọc. Nếu như các thông tin bạn không có nhiều, hãy chọn những đồ họa đậm và đơn giản. Nếu như bạn có nhiều thông tin cần thể hiện, hãy nghĩ tới phương án sử dụng tiêu đề thật lớn và nhóm các thông tin khác bằng những mảnh nhỏ.
 

cach lam poster_2
 

Một khi bạn đã có đầy đủ thông tin, hình ảnh hoặc hình minh họa, hãy suy nghĩ tới việc sắp xếp chúng thế nào cho hợp lý để người xem có thể dễ dàng thu thập thông tin. Không phải cách làm poster nào cũng được thiết kế, có kích cỡ hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử theo chiều ngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt.
 

Các hình khối chúng tạo ra những mạch, định hướng mắt của người đọc poster. Cho dù được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo ra những mảng khối ấn tượng hoặc hướng mắt người xem vào một khu vực cụ thể, thì không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc sử dụng các hình khối cả.
 

cach lam poster_3


Muốn làm người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin. Sử dụng màu sắc, đường nét, kích thước và text phải hợp lý. Hãy tạo ra một mạch nhất định cho chúng để thiết kế có thể dõi theo.
 

Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn. Cách làm poster này gây cảm giác hiếu kì cho người nhìn. Một từ đơn giản hoặc hình ảnh gây cảm xúc có thể tương tác nhiều hơn so với hàng câu chữ hoặc hàng tá hình ảnh.
 

4. Hình ảnh có sức mạnh vô cùng lớn trong cách làm poster hiệu quả

 

Sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ tạo sức mạnh hơn cho những nội dung bạn thể hiện trên poster. Có thể thử cắt những chi tiết quan trọng nhất trong ảnh để thể hiện. Điều này sẽ giúp cho poster của bạn có sự tập trung của người xem và không khiến họ bị xao nhãng.
 

Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp, đồng thời tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của Poster.
 

cach lam poster_4


Hình chụp không phải lúc nào cũng phù hợp 100% với nhu cầu của bạn hoặc đơn giản bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho một album ảnh. Thay vào đó bạn có thể tự tạo ra các nhân vật mình mong muốn.
 

5. Hãy chú ý đến nền poster và các yếu tố khác

 

Chắc chắn rồi, khi sử dụng các hình ảnh, hình minh họa và cả font chữ thú vị, năng động, bạn sẽ tạo ra những hiệu ứng mạnh tới người xem ngay lập tức. Cách làm poster gây ấn tượng là hãy thoải mái, vui vẻ và sử dụng nhưng hình ảnh mà không ai có thể ngờ tới, trừ trường hợp chủ đề của bạn là chủ đề đòi hỏi sự nghiêm túc. Bạn cs thể sử dụng màu sắc lạ hoặc một ảnh độc đáo, một font chữ không giống ai. Đặt những hình ảnh tương phản lại với nhau. Hoặc sắp xếp các thông tin và hình ảnh để tạo thành một chủ thể.
 

cach lam poster_5
 

Tổng kết lại thì cách làm poster gây ấn tượng nhất với người xem đó là bạn phải hiểu rõ khách hàng trước khi quảng cáo hoặc bán cho họ. Hãy chắc chắn rằng thiết kế này phù hợp với sở thích, với hành vi mua hàng và văn hóa của họ. Hãy phá vỡ những quy chuẩn, đẩy lùi những giới hạn. Hãy thử nghiệm những thứ mới mẻ bạn nhé.

Nguồn: fedudesign

Các bài viết khác