BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
IN OFFSET LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ IN OFFSET UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật in Offset, những ứng dụng cơ bản của kỹ thuật in này, đồng thời giới thiệu đến các bạn công nghệ in Offset từ Công thành - một địa chỉ in Offset uy tín tại Đà Nẵng.
   In Offset là gì? Những địa chỉ in Offset uy tín tại Đà Nẵng? luôn là 2 trong số nhiều câu hỏi của cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. In Offset là một kỹ thuật in hiện đại và không phải ai cũng hiểu rõ về kỹ thuật in này. Điều này dễ dẫn đến việc bạn rất khó tìm được một địa chỉ uy tín để hợp tác. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật in Offset, những ứng dụng cơ bản của kỹ thuật in này, đồng thời giới thiệu đến các bạn công nghệ in Offset từ Công Thành - một địa chỉ in Offset uy tín tại Đà Nẵng.
 

1. In Offset là gì?


   In Offset là một kỹ thuật in ấn mà trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm Offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.
 
In Offset là gì
 

2. Nguồn gốc, lịch sử


   Máy in dùng kỹ thuật Offset và thạch bản đầu tiên ra đời ở Anh khoảng năm 1875 và đã được thiết kế để in lên kim loại. Trống Offset làm bằng giấy các tông truyền hình ảnh cần in từ bản in thạch bản sang bề mặt kim loại. Khoảng 5 năm sau, giấy các tông được thay bằng cao su.
Người đầu tiên áp dụng kỹ thuật in Offset cho in ấn trên giấy có thể là Ira Washington Rubel năm 1903. Trong những năm 1950, in Offset trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất cho in ấn thương mại, sau khi nhiều cải tiến đã được thực hiện cho bản xếp chữ, mực in và giấy, tối ưu hóa tốc độ in và tuổi thọ các bản xếp chữ. Ngày nay, đa số in ấn, gồm cả in báo chí, sử dụng kỹ thuật này.

 

3. Cấu tạo máy in Offset

 
Máy in Offset

   Một máy in Offset thường gồm các bộ phận chủ yếu như: một bộ phận cung cấp giấy, một hay nhiều đơn vị in, các thiết bị trung chuyển để đưa giấy qua máy in, một bộ phận ra giấy và các bộ phận bổ trợ thêm như bàn điều khiển máy in.
 
Cấu tạo máy in Offset

   Thông thường một đơn vị in trong máy in Offset tờ rời có ba trục chính cùng hệ thống làm ẩm và hệ thống chà mực lên khuôn in:
  • Ống bản: là một trục ống bằng kim loại, trên khuôn in phần tử in bắt mực còn phần tử không in bắt nước.
  • Ống cao su: là một trục ống mang tấm cao su Offset, có cấu tạo gồm một lớp vải bọc với cao su tổng hợp để truyền hình ảnh từ khuôn in lên bề mặt vật liệu in.
  • Ống ép: là một trục khi quay luôn tiếp xúc với ống cao su, làm nhiệm vụ chuyển giấy và các vật liệu in khác.
  • Hệ thống cấp ẩm: là hệ thống các lô làm ẩm bằng dung dịch làm ẩm có chứa các chất phụ gia như: axit, gôm arabic, cồn isopropyl hay các tác nhân làm ẩm khác.
  • Hệ thống cấp mực: là hệ thống các lô chà mực cho bản in. 
   Ngoài các đơn vị in ra, trong máy in Offset một màu hay nhiều màu còn bao gồm các bộ phận sau:
  • Bộ phận nạp giấy: làm nhiệm vụ hút giấy và các vật liệu in khác từ bàn cung cấp giấy lên và đưa xuống đơn vị in đầu tiên.
  • Các bộ phận trung chuyển: (thông thường là các trục ống có nhíp kẹp giấy) có khả năng vận chuyển giấy đi qua máy in.
  • Bộ phận ra giấy: là bộ phận nhận giấy ra và vỗ giấy đều thành cây giấy trên bàn ra giấy

4. Nguyên lý in Offset


   Nguyên lý của in Offset là phương pháp in phẳng, các thông tin hình ảnh được thể hiện trên bản in có tính quang hoá để tạo ra các phần tử in bắt mực và phần tử không in thì bắt nước. In Offset luôn dùng hình ảnh thuận tức hình ảnh trên khuôn in phải là hình ảnh cùng phương với tờ in.
 

5. Ưu điểm của in Offset


   Các ưu điểm của kỹ thuật in này là:
  • Chất lượng hình ảnh cao – nét và sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy vì miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in.
  • Khả năng ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, kim loại, da, giấy thô nhám).
  • Việc chế tạo các bản in dễ dàng hơn.
  • Các bản in có tuổi thọ lâu hơn – vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in.
 

6. Các bước để in Offset


   Các bước để in Offset bao gồm:
  • Lắp khuôn in lên bộ phận lắp bản
  • Đưa mực vào máng chứa, cho dàn đều lên hệ thống lô truyền mực
  • Đưa giấy-vật liệu in vào nơi chứa của máy, căn chỉnh đường đi của giấy
  • Đưa hệ thống nhận sản phẩm, gia công tờ in theo máy
   Đầu tiên là lắp khuôn in lên bộ phận lắp bản sau đó dùng thiết bị chuyên dụng để đưa mực vào máng chứa rồi dàn đều lên hệ thống lô truyền mực. Tiếp theo là đưa giấy hoặc vật liệu in ấn vào nơi chứa của máy in Offset chú ý căn chỉnh đường đi của giấy sao cho chuẩn xác để khi in không bị lệch lạc và mất nội dung, cuối cùng là đưa hệ thống nhận sản phẩm và gia công tờ in theo máy.
   Tìm hiểu kỹ hơn về các thao tác chuẩn bị máy in Offset tại đây

 

7. Địa chỉ in Offset uy tín tại Đà Nẵng


   Được thành lập từ năm 2005 với tiền thân là Dịch vụ in ấn Công Thành, sau gần 15 năm xây dựng và phát triển với rất nhiều các giải thưởng như “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất ắc”, “Đơn vị thi đua xuất sắc” năm 2016,... Công ty in Công Thành đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân cũng như doanh nghiệp tại Đà Nẵng. 
   Là địa chỉ in Offset uy tín tại Đà Nẵng, Công Thành chuyên in ấn & thiết kế các ấn phẩm như: sách báo, tạp chí, catalogue, lịch, thiệp... cho cá nhân cũng như doanh nghiệp mới giá thành tốt nhất thị trường hiện nay. Các sản phẩm của Công Thành luôn được đảm bảo về chất lượng từ giấy in đến mực in, cũng như các chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Với đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo kỹ càng, Công Thành luôn đảm bảo làm hài lòng mọi yêu cầu của quý khách hàng.
Các bài viết khác