BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ 2019
Bạn đã sẵn sàng chào đón những xu hướng thiết kế bao bì năm 2019?
Như vậy chúng ta đang dần đi đến những ngày cuối của năm 2018. Bạn mong đợi điều gì ở năm 2019? Bạn đã sẵn sàng để đón nhận những xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2019 sắp tới? 

Là một Designer, nhà thiết kế hay nhân viên Marketing, bên cạnh việc luôn bắt kịp mọi xu hướngphong cách thiết kế hợp mốt, chúng ta còn phải có “cái đầu lạnh”, biết phân tích những điểm mạnh và điểm yếu, biến hóa chúng sao cho phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh của mình.

Hãy cùng với Công ty in Công Thành, sẵn sàng chào đón những xu hướng thiết kế bao bì năm 2019 nổi bật.

 

1. Sử dụng màu Gradient cho thiết kế bao bì


Chẳng mấy ngạc nhiên nếu các màu Gradient (là bộ các màu được sắp xếp và trộn lẫn theo chủ đích) vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” trong giới thiết kế và người xem. Chúng khiến các thiết kế bao bì trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Hãy cứ nhìn những màu sắc rực rỡ từ mẹ thiên nhiên làm ví dụ, những màu sắc ấy luôn tươi mới và tưởng chừng như “trẻ mãi không già”.
Màu Gradient
Trên nền tảng kỹ thuật số, những màu Gradient tiếp tục là xu hướng “không bao giờ cũ”. Hãy nhìn Microsoft và Apple mà xem, họ đã dùng các màu Gradient từ năm 2016 rồi đó. Chính vì vậy, trong năm 2019, Gradient tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình trong các thiết kế, đem lại chiều sâu ở bất kỳ thành tố nào.

Với sự kết hợp màu sắc tươi sáng và thú vị từ các thiết kế Gradients, nó sẽ làm nổi bật từ mảng Background cho tới từng chi tiết trong tác phẩm của bạn. Hãy đón chờ những thiết kế bao bì “sáng rực”, tràn ngập màu sắc, và theo trường phái Gradient neon (lấy cảm hứng từ những đèn Neon) trở thành tiêu điểm trong năm 2019.
thiết kế gradient
xu hướng thiết kế gradient
 

2. Kiểu chữ lớn


Kiểu chữ lớn sẽ là xu hướng thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2019. Một kiểu chữ lớn có thể để lại ấn tượng cho người xem. Sử dụng kết hợp chữ in hoa và chữ thường, bạn có thể tạo ra một thiết kế sáng tạo.
xu hướng thiết kế bao bì kỹ chưa lớn.

3. Tối giản hóa thiết kế bao bì, và hãy để màu sắc lên tiếng


Tối giản hóa thiết kế bao bì ở đây không đồng nghĩa với những thiết kế trống trơn, lười biếng. Quan trọng hơn, nhà thiết kế phải biết xác định loại bỏ đi những chi tiết không cần thiết, và biết cách làm nổi bật những họa tiết chính. Một trong những phương cách hiệu quả nhằm tận dụng xu hướng tối giản hóa đang nổi “bần bật” chính là các khía cạnh như phông chữ, và đặc biệt là màu sắc.

Sự phát triển của ngành in ấn bao bì trong vài năm trở lại đây luôn đi kèm với việc tối giản hóa thiết kế bao bì. Việc cắt giảm các chi tiết thừa mứa và giữ lại phần cốt luôn là một bài toán đau đầu cho các designer, nhưng kết quả đem về thường khá ngọt ngào. Chúng có thể giúp người xem dễ dàng nhận biết ý nghĩa của bản thiết kế và chức năng của sản phẩm. Chỉ với vài hình thù đơn giản, với màu sắc tối giản, bạn hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng với lối truyền tải thông điệp đầy sinh động nhưng không kém phần hiệu quả.

Ngay cả khi xu thế đơn giản hóa có trở nên nhạt nhòa khi cả tá đối thủ cạnh tranh của bạn nhảy vào và bắt chước theo, việc làm sao để vừa giữ nét đơn giản, mà vẫn phát huy tính hữu dụng cũng không phải là một điều dễ dàng.
bao bì thiết kế màu sắc tối giản
xu hướng thiết kế bao bìxu hướng thiết kế bao bì
Trong năm 2019, trường phái đơn giản trong xu hướng thiết kế bao bì sẽ tập trung vào những phong cách thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, và chủ yếu tôn yếu tố màu sắc và phông chữ lên vị trí trung tâm.
 

4. Xu hướng thiết kế bao bì phẳng


Cội nguồn của trường phái thiết kế phẳng tới từ Swiss Style (hay phong cách Typographic Quốc tế), khởi nguồn từ thập niên 1920, và sớm trở nên phổ biến từ những năm 40, 50 của thế kỷ XX. Bắt đầu bằng những sản phẩm thiết kế in ấn, trường phái thiết kế phẳng có một mối liên hệ mật thiết với hoạt động sản xuất bao bì. Phong cách thiết kế bao bì này lấy nền tảng là những thiết kế, màu sắc, phông chữ đơn giản.
Sự đơn giản hóa trong trường phái này cũng được đặt là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế. Thiết kế phẳng có thể đem lại những ý tưởng độc đáo cho các bản thiết kế cho bao bì sản phẩm.
Chúng ta thường thấy, trường phái thiết kế phẳng sử dụng những hình khối đơn giản, màu sắc rực rỡ, và phông chữ lớn dễ đọc. Những thiết kế này loại bỏ đi yếu tố ba chiều không cần thiết, sử dụng các thành phần thiết kế đơn giản và sắc nét. Và điểm thú vị nhất của trường phái thiết kế này nằm ở chính sự linh hoạt, giúp chúng có sự “thiên biến vạn hóa”. Các nhà thiết kế có thể sử dụng trường phái thiết kế phẳng cho toàn bộ các thành tố trên bao bì, hoặc chỉ một phần trong đó, tùy vào sự sáng tạo và mục đích sử dụng.
Sự phát triển của trường phái thiết kế bao bì phẳng trong năm 2019 là cố gắng tổng hòa giữa hai khía cạnh: tính thực tiễn và vẻ thẩm mỹ của thiết kế.

 

5. Màu đậm


Đây là xu hướng phát triển mất mạnh trong thời gian qua và với năm 2019, không có lí do gì có thể loại nó ra khỏi bảng danh sách này. 
 

6. Minh họa

 
minh họa
Các hình ảnh minh họa đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trên tất cả các lĩnh vực thiết kế vậy nên thiết kế bao bì cũng sẽ không phải ngoại lệ.

7. Thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit
8 Bit
 
Sự hoài cổ đã quay trở lại, và còn lợi hại hơn xưa! Tuổi thơ đầy dữ dội của tất cả chúng ta đều không thể nào thiếu những chiếc máy điện tử bấm nút 8-bit đúng không nào. Và trào lưu “tuổi thanh xuân” không bao giờ mất đi sức mạnh của nó. Dù đồ họa trong game đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng những hoài niệm về những Contra, Mario hay Nấm Lùn vẫn cứ vang vọng mãi. Trong thiết kế nói chung, những thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit vừa độc-lạ-chất, lại không bao giờ lỗi thời.
xu hướng thiết kế 2019
Sự hạn chế trong những thiết kế 8-bit lại chính là điểm mạnh của nó. Quên đi những màu sắc lòe loẹt, chỉ còn sự đơn giản mà có sức mạnh vô cùng to lớn. Nó có thể giúp designer có thể diễn đạt những ý tưởng tưởng chừng như phức tạp mà khó truyền tải.
Năm 2019 được dự báo là một năm sôi động cho giới mộ điệu thiết kế bao bì với nhiều xu hướng thiết kế bao bì mới, nổi bật. Từ sự pha trộn đa sắc màu, cho tới sự tối giản không màu sắc; từ phong cách đơn giản cho tới sự hoài niệm cho ngày xưa cũ; từ những bao bì truyền thống cho tới những vật liệu thân thiện với môi trường; một năm của những sự đối lập, một năm mà bất kỳ sự độc đáo, mới lạ nào cũng có thể xảy ra.
Hãy sẵn sàng đón chào những xu hướng thiết kế bao bì năm 2019! 
Tham khảo: 99designs
Tìm hiểu thêm về các loại bao bì và sản phẩm khác của Công Thành tại đây.
Các bài viết khác