BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Làm Sao Để Thiết Kế Poster Du Lịch Thu Hút Du Khách
Với sự đa dạng của các công ty lữ hành như hiện nay thì để thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình thì cần phải quảng bá một cách có hiệu quả. Và theo thống kế, có tới 84,6% những tour du lịch trên toàn thế giới cần quảng cáo. Bởi vậy, việc thiết kế poster du lịch là một giải pháp nhanh chóng và mang lại hiệu quả thiết thực.

Để có những poster du lịch thu hút, bạn cần phải làm gì?

 

1. Chú ý đến hình ảnh

 

Hình ảnh được sử dụng trong poster quảng cáo du lịch tương đối đặc biệt và rất đa dạng. Mỗi công ty du lịch có thể có chung một tour trong nước, ngoài nước hay cũng có thể có sự khác biệt. Chính vì thế màu hình ảnh sử dụng cũng có nhiều kiểu khác nhau. Thường thì poster du lịch có nội dung như thế nào thì hình ảnh minh họa sẽ như thế đó, ví dụ như tour du lịch Đà Nẵng – Huế thì sẽ sử dụng hình ảnh nổi tiếng khi nhìn tới là biết ở địa điểm nào. Có thể hình ảnh có nhiều góc độ những tất nhiên đều là để minh họa cho điểm đến đó.
 

poster du lich_2


Thông qua hình ảnh, lời dẫn trên poster quảng cáo phải nêu lên sự khác biệt của khu du lịch mang lại cho khách hàng. Sự khác biệt đó có thể là từ đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chuỗi vui chơi giải trí đi kèm, chất lượng nhà hàng khách sạn năm sao,… Mà khu du lịch sẽ đem lại cho khách du lịch lui tới.
 

2. Thông tin dễ hiểu, hợp lý

 

Phần thông tin trên poster thường rất đơn giản cơ bản là về những tour du lịch và mức giá tương ứng. Hơn nữa poster du lịch còn cần đem đến những thông tin cần thiết như số điện thoại, địa chỉ để khách hàng có thể dễ dàng trong việc đặt lịch tới khu du lịch.
 

Hãy bắt đầu thiết kế poster với phần quan trọng nhất của thông tin và các thông tin ít quan trọng hơn được xếp dần về phía sau. Đặt các thông tin một cách như vậy dẫn dắt được người xem đi theo từng phần của poster. Điều này cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp và cẩn thận cho thiết kế poster quảng cáo du lịch của bạn.
 

poster du lich_3


Bạn cũng phải nghiên cứu kỹ thị hiếu của khách hàng rồi từ đó thiết kế ra những tấm poster hiệu quả. Ví dụ, những khách du lich đến nghỉ ngơi có thể tham gia một số hoạt đông mạo hiểm dưới nước như: lướt ván, fly board, đua du thuyền,…
 

3. Quan tâm đến màu sắc

 

Vì là một dạng dịch vụ và không có những sản phẩm cụ thể như hàng hóa nên poster du lịch có nhiều điểm đặc biệt về màu sắc, hình ảnh cũng như thông tin.
 

poster du lich_4
 

Mẫu poster du lịch được thiết kế độc đáo với màu sắc sống động, một là để tạo nên sự nổi bật, hai là tạo hiệu ứng bắt mắt cho poster. Chính vì thế nên mẫu poster quảng cáo thường có màu sắc chân thực, bắt mắt đông thời cũng tạo sự nổi bật cho những thông tin quan trọng.
 

4. Không dùng quá nhiều chữ

 

Bạn cần phải thể hiện những ý tưởng của mình qua việc sử dụng màu sắc và các yếu tố đồ họa chứ không phải qua văn bản. Nên nhớ quá nhiều chữ trên một thiết kế poster du lịch không bao giờ là một ý tưởng tốt. Bạn có thể cung cấp các thông tin cần thiết để người xem tìm kiếm chi tiết dễ dàng hơn. Không ai muốn dừng lại và nhìn vào một tấm poster mà họ sẽ phải mất thời gian bằng cách đọc từng dòng.
 

poster du lich_5
 

Nguồn: fedudesign

Các bài viết khác