BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
CÔNG NGHỆ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SẢN XUẤT BAO BÌ NHƯ THẾ NÀO?

1. Kỹ thuật số thay đổi đáng kể ngành in và sản xuất bao bì

Không có ngành công nghiệp nào bị tác động mạnh bởi sự bùng nổ của kỹ thuật số hơn là ngành công nghiệp giấy và sản xuất bao bì. Thách thức được đặt ra là làm sao có thể phát triển ngành bao bì nhờ việc tận dụng sự tiến bộ khoa học số này - điều mà 10 năm trước đây rất hiếm xảy ra?
 
Sự phát triển đáng kinh ngạc của kỹ thuật số đã có những tác động khác nhau trong phân khúc bao bì giấy. Chẳng hạn khăn giấy, giấy vệ sinh, bao bì có vẻ đang tăng trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, các phân khúc bị ảnh hưởng nhiều nhất là giấy in báo, đồ họa và giấy in bao bì. Những phân khúc này cần được đánh giá lại trong thế giới thông tin số như hiện nay.
 
Các nhà lãnh đạo trên tất cả các lĩnh vực đã tìm ra cách để tận dụng công nghệ nhằm giải quyết các thách thức kỹ thuật số này. Mặc dù nó có vẻ phản tác dụng khi cho rằng ngành công nghiệp in bao bì và bao bì giấy dần trở thành ngành kĩ thuật số hơn, điều này đòi hỏi các chuyên gia phải tập trung hơn nữa trong quá trình nghiên cứu.
 
2. Sử dụng trí thông minh nhân tạo trong in bao bì

Một phân khúc lành mạnh vẫn có thể được cải thiện trong tương lai. Trong khi duy trì được sự phát triển tích cực, bao bì giấy có thể tăng trưởng bằng cách tận dụng các sáng kiến như trí thông minh nhân tạo hoặc thực tế tăng cường. Machine Learning (là một lĩnh vực nhỏ của Khoa học Máy tính, nó có khả năng tự học hỏi dựa trên dữ liệu đưa vào mà không cần phải được lập trình cụ thể) có thể giúp cải thiện chất lượng và bảo trì sản phẩm, đây cũng là một sự thay đổi lớn trong việc cải thiện quá trình tự động hóa. Thực tế tăng cường có thể hỗ trợ người lao động duy trì các thiết bị một cách an toàn và tiết kiệm chi phí hơn mà không cần phải gọi kỹ thuật viên lành nghề.

Sự hợp tác của khách hàng có thể thúc đẩy doanh nghiệp và tạo lợi nhuận mới cho các công ty sản xuất bao bì giấy bằng các công cụ kỹ thuật số. Sử dụng thông tin số hóa, các công ty sản xuất bao bì có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung dựa trên nhu cầu cá nhân của khách hàng, chẳng hạn như đồng phát triển vật liệu đóng gói mới hoặc thông tin theo dõi chi tiết cho hàng hóa vận chuyển.

Công nghệ cũng có thể là câu trả lời để cải tạo các kênh bán hàng nhằm tạo ra những doanh nghiệp mới với tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Một ví dụ điển hình là Sappi - một phần trong sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số của công ty, Sappi nhắm vào các thị trường châu Âu như một cơ hội để chuyển đổi các phân đoạn khách hàng và sử dụng kênh thương mại bán lẻ.
 
3. Đầu tư vào con người giúp cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất bao bì

Chuyển đổi kỹ thuật số cần cải thiện công tác hậu cần và hiệu quả hoạt động. Các công ty giấy và bao bì có những thách thức về sản xuất bao bì và hậu cần phức tạp. Những phạm vi từ giao thông vận tải và kho bãi để xử lý quá trình vận chuyển tốn kém thời gian. Chụp và phân tích dữ liệu từ máy móc, phương tiện hoặc sản phẩm cho phép dự đoán, mô phỏng và đưa ra quyết định tốt hơn. Tự động hóa và kết nối với công đoạn đầu tiên trong sản xuất từ nhà máy với mục đích giảm tỷ lệ lỗi, tăng tốc độ và cắt giảm chi phí vận hành. Phân tích dữ liệu cảm biến từ máy giúp dự đoán các lỗi có thể xảy ra sớm và giảm thời gian ngừng hoạt động không mong muốn.

Các công cụ kỹ thuật số giúp tận dụng tối đa lực lượng lao động của bạn. Các công cụ kỹ thuật số giúp nhân viên dành ít thời gian hơn cho công việc lặp đi lặp lại nhiều lần và nhờ đó có nhiều thời gian hơn cho việc phân tích chiến lược và hành động bằng cách tự động hóa các tác vụ. Lợi ích bổ sung của việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số là tạo ra các luồng công việc kết hợp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn trong việc sản xuất và in bao bì.

Việc kết nối giữa con người và máy móc trong tổ chức là tự động hóa thông minh cũng có xu hướng giảm số lỗi và tai nạn xảy ra hơn so với tự động hóa không được tích hợp vào mô hình.

4. Tìm kiếm hỗ trợ công nghệ bao bì từ bên ngoài

Quan hệ đối tác với các nhà cung cấp công nghệ là rất cần thiết trong việc thực hiện loại chuyển đổi kỹ thuật số này: Không công ty sản xuất bao bì nào có thể thành công nếu tự cố gắng giải quyết chuyển đổi kỹ thuật số mà không nhờ sự hỗ trợ từ bên ngoài. Trong ngành công nghiệp in hộp giấy và bao bì, quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp công nghệ, những người am hiểu cách tổng hợp các công nghệ mới nổi để giải quyết các quy trình kinh doanh cốt lõi là một thành phần quan trọng để thành công.

Bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu công nghệ hiện tại mà còn giúp họ đồng sáng tạo về mặt kinh doanh để dẫn đầu xu hướng (thay vì chỉ phản ứng và thích ứng với nó), các công ty giấy và bao bì có thể dễ dàng tái tạo lại ngành công nghiệp của họ cho một thế giới được điều khiển bằng kỹ thuật số, nơi các sản phẩm của họ khó bị "mất giá".

Ngành công nghiệp giấy và bao bì bị ảnh hưởng bởi sự bùng nổ của kỹ thuật số trong những năm gần đây. Hơn nữa, công nghệ mới mở ra cơ hội để nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy nhanh tốc độ ra thị trường, trở thành một trung tâm đổi mới sản phẩm cho các nhà bán lẻ và tạo ra nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái khách hàng của mình hơn bao giờ hết.
Các bài viết khác