BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Hướng dẫn lựa chọn giấy in profile phù hợp
Với những cuốn profile được sử dụng dạng offline - nghĩa là in thành phẩm thì việc lựa chọn chất liệu giấy in, cách gia công thành phẩm, cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của profile nói chung, đồng thời, cũng sẽ giúp mang lại tài liệu hiệu quả nhất cho cuốn tài liệu chứng minh năng lực của doanh nghiệp.
Cho dù sản phẩm thiết kế của bạn tốt đến đâu, nếu việc in ấn không được chú trọng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của cuốn profile. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.
 

Hiện nay, thị trường có nhiều loại giấy dùng để in profile. Mỗi loại giấy sẽ được phục vụ cho các nhu cầu in khác nhau và mục đích sử dụng tài liệu. Việc chọn giấy phù hợp để in profile không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ và hình ảnh của doanh nghiệp mà còn giúp giảm chi phí cho hoạt động marketing.

Các loại giấy cơ bản:
  • Giấy Fort: Loại giấy có bề mặt nhám, độ bám mực tốt và đôi khi được dùng in profile chất lượng cao và thường được sử dụng nhất trong lĩnh vực bất động sản.
  • Giấy Couche: Có bề mặt bóng, mịn, láng, in ấn bắt mắt và sáng. Là loại giấy phổ biến và được ưa chuộng nhất để in hồ sơ; giấy couche có ưu điểm là màu sắc đẹp, giá tốt.
  • Giấy Couche Matte: Giống như giấy Couche nhưng có tính nghệ thuật và mềm mại hơn. Lưu ý: Có thể viết trên giấy Couche Matt.
  • Giấy Bristol: Giống như Matte Couche nhưng có độ cứng hơn (khi so sánh cùng định lượng). Giấy Bristol là một loại giấy bìa không tráng phủ nhưng tráng 2 mặt cho in ấn đặt hiệu ứng cao. Thích hợp để sử dụng làm bìa ngoài hoặc các ấn phẩm đòi hỏi độ cứng như bìa, trang link profile hay folder (thư mục) .... Giấy Bristol có bề mặt hơi bóng, mịn với độ bám mực tốt, in offset đẹp. Vì vậy, không chỉ dùng để in profile mà còn in hộp mỹ phẩm, dược phẩm, thư mục, thư mời.
  • Giấy Crystal: Có một bề mặt bóng gần như được phủ keo bóng, mặt còn lại sần sùi. Thường là trung gian giữa giấy Couche và Bristol.
  • Giấy mỹ thuật: Nếu bạn chú ý đến sự thanh lịch của cuốn profile, thì nên in trên giấy nghệ thuật. Giấy này có nhiều loại khác nhau như: láng bóng, sùi xì, đường gân,... Giấy mỹ thuật tuy không rẻ nhưng bù lại tính thẩm mỹ và giá trị của cuốn profile sẽ được nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi in trên giấy mỹ thuật, thì mẫu thiết kế nên hạn chế sử dụng màu sắc hoặc hình ảnh quá nhiều, chất liệu đơn giản và tinh tế, càng sang trọng khi in trên giấy mỹ thuật.
Do đó, lời khuyên về việc chọn giấy in phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế profile, nếu người thiết kế profile thiếu kinh nghiệm hoặc không rõ ràng về in ấn, chắc chắn sẽ thiếu các yếu tố tư vấn và định hướng cho khách hàng. Vì vậy, khi quyết định chọn một nhà thiết kế profile, ngoài việc quan tâm đến các giải pháp sáng tạo, hãy chọn một đơn vị có thể đưa ra lời khuyên về chất liệu cũng như công nghệ in ấn chính xác và thuyết phục nhất.

Về công nghệ in profile
In profile hoặc các ấn phẩm khác như tài liệu quảng cáo, catalog, tờ rơi, ... thường sử dụng công nghệ in offset.

Ưu điểm của kỹ thuật in offset khi sử dụng in profile
  • Chất lượng hình ảnh cao: Phương pháp in offset cho hình ảnh sắc nét, không bị nhoè mà màu sắc in màu trung thực và đồng nhất giữa các bản in.
  • Thích hợp in trên nhiều bề mặt khác nhau từ phẳng đến thô nhám hoặc có gân (Ví dụ: Giấy mỹ thuật).
  • Có thể in ấn số lượng lớn các bản in trong một thời gian ngắn.
  • Sản phẩm in rất đa dạng: In hộp giấy, túi giấy in, in decal, in tờ rơi ...
  • Giá tốt nhất khi in với số lượng lớn: Thích hợp để in 200 cuốn sách hồ sơ trở lên.
Trong tương lai, in offset vẫn là hình thức in được hầu hết khách hàng tin tưởng và sử dụng bởi những lợi thế mà nó mang lại. Hy vọng, trong tương lai, với những cải tiến kỹ thuật, in offset sẽ khắc phục những nhược điểm và cải thiện chất lượng in ấn hơn nữa để được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.
Các bài viết khác