BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Bí mật để thiết kế tiêu đề thư đẹp mắt
Tiêu đề thư được góp mặt trong bộ nhận diên thương hiệu của mọi công ty, để trao đổi với khách hàng và đối tác. Vì vậy muốn tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn tiêu đề thư luôn cần đến bàn tay tài ba của người thiết kế, hãy cùng tìm hiểu người thiết kế sẽ làm gì đối với tiêu đề thư để gây được chú ý.

Tìm hiểu công dụng của tiêu đề thư

 

Tiêu đề thư là phần đầu của lá thư ( letterhead) được in ấn đặc biệt các thông tin cơ bản như  tên công ty ,logo, địa chỉ và số phone .

Để tiêu đề thư trở nên trang trọng hơn và đạt chuẩn thì phải làm tròn được nhiệm vụ của tiêu đề thư đặt ra để phục vụ nhu cầu sau:
+ Ghi các biên bản – thông báo

+ Gửi các thông tin đến khách hàng – đối tác kinh doanh

+ Các ý kiến , kiến nghị

+ Hóa đơn
 

Ý tưởng để thiết kế tiêu đề thư đẹp mắt nhất

 

- Tạo viền cho tiêu đề thư

Tiêu đề thư sử dụng viền bao quanh với tùy thiết kế sẽ để đồ dày sao cho đẹp mắt và hợp lý nhất.

Sử dụng nét viền khiến cho tiêu đề thư trở nên đặc sắc và mới lạ hơn nhưng không nên lạm dụng quá mức vì sẽ tạo cảm giác nhàm chán và rối mắt.

- Sử dụng hình học – hình đồ họa nền

Đồ họa học thường được sử dụng khá nhiều trong thiết kế tiêu đề thư, với các hình lục giác – ngũ giác,... kết hợp và pha trộn màu sắc với nhau tạo ra được một tiêu đề thư mới lạ và phong cách .

- Trang trí ở đầu trang

Trang trí ở đầu thư tạo cảm giác nhấn mạnh phần thông tin của công ty, tạo sự chú ý ngay từ lần đầu. Nhưng cũng không nên quá tham lam muốn thể hiện hết các thông tin  mà khiến cho tiêu đề thư quá rối – khó nhìn.

- Tạo lề tiêu đề

Tạo lề thư là một nét phá cách rất đặc trưng của người thiết kế, khoảng trắng được tận dụng tối đa để có được điểm nhấn mạnh vào tiêu đề thư.


Chọn Theme màu – phối hợp hình ảnh và chữ viết

 

Phối hợp cơ bản của theme màu là lựa chọn phối hợp sao cho trong bộ nhận diện thương hiêu của bạn đồng nhất và liên kết với nhau. Màu sắc thường được liên quan đến logo hoặc liên quan đến màu sắc  chủ đạo tạo nên thương hiệu.

Thường để gây được ấn tượng, người thiết kế sẽ cho hình ảnh tượng trưng cho công ty để gây được sự chú ý. Không những vậy 3 sắc tố trên tiêu đề thư phải thật hài hòa để không tạo ra sự nhàm chán hay rối mắt.

in-tieu-de-thu-thiet-ke-dep


Thiết lập nội dung

 

Để được một tiêu đề thư hoàn chỉnh, phần thiết kế được tôn lên hơn cả khi có một nộ dung phong phú – mạch lạc. Nội dung phải phù hợp với hình thức và hợp với thiết kế.
Tạo ra được như vậy không phải dễ dàng, bởi chỉ những người có giàu kinh nghiệm mới giúp thiết kế của khách hàng đạt được chất lượng cao nhất.

Các bài viết khác