BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Top 10 Ý Tưởng Marketing Cho Nhà Hàng Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp của bạn với các chiến dịch marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
Marketing cho nhà hàng là các hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu, tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng. Mỗi nhà hàng sẽ có những chiến lược marketing khác nhau với phong cách, màu sắc riêng của thương hiệu. Vậy, bạn đã lên kế hoạch marketing chi tiết để thu hút khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng của mình chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây từ Công Thành để khám phá thêm các ý tưởng marketing hiệu quả nhé!

1. Vì sao cần làm marketing cho nhà hàng?

Hơn 80% nhà hàng hiện nay chưa chú trọng đến việc xây dựng chiến lược marketing dài hạn. Đa số các chủ nhà hàng chỉ tập trung vào các hình thức quảng bá truyền thống như marketing truyền miệng, khuyến mãi nhân dịp lễ và khai trương…
Tuy nhiên, trong thời đại cạnh tranh khốc liệt của ngành ẩm thực hiện nay, cần có những kế hoạch marketing cho nhà hàng đa dạng và phù hợp hơn. Điều này sẽ giúp nhà hàng đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu và tăng lợi nhuận đáng kể.

2. Các chiến dịch marketing cho nhà hàng giúp tăng doanh thu hiệu quả

Chú trọng đến chất lượng và hình thức của món ăn

Trong mọi kế hoạch marketing cho nhà hàng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt là tiêu chí hàng đầu. Một chiến lược marketing tốt đến đâu cũng không thể gây ấn tượng với khách hàng và giữ chân họ quay lại vào lần sau nếu món ăn không ngon và không đạt yêu cầu.
Hình thức của món ăn cũng là yếu tố quan trọng kích thích sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, mọi người thường có sở thích chụp ảnh thức ăn, đồ uống và chia sẻ chúng lên mạng xã hội. Đó sẽ là cách “marketing 0 đồng” tuyệt vời và hiệu quả cho nhà hàng của bạn.
Trang trí món ăn đẹp mắt là một hình thức tuyệt vời để marketing cho nhà hàng
Ngoài ra, “làm mới” thực đơn theo xu hướng thị trường cũng là một cách giúp nhà hàng thu hút khách đến trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thiết kế của menu sao cho bắt mắt và phù hợp với phong cách thương hiệu để tạo ấn tượng với khách hàng.
Hình ảnh menu bắt mắt tạo ấn tượng tốt khách hàng
Nếu bạn đang cần những quyển menu chất lượng về hình ảnh lẫn chất liệu, liên hệ ngay cho Công Thành để được tư vấn thiết kế và in ấn với chi phí hợp lý nhất!
Xem thêm: 20 Mẫu Menu Nhà Hàng Sang Trọng Khiến Khách Hàng Gọi Nhiều Món Hơn

Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

“Khách hàng là thượng đế.” Vì vậy, để nâng cao hiệu quả của chiến lược marketing, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng. Thông qua việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhân viên phục vụ cần có kỹ năng và sự khéo léo để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng từ lúc bước vào nhà hàng đến khi ra về.

Chăm sóc khách hàng chu đáo là một cách marketing nhà hàng hiệu quả

Các chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn

Bạn có thể áp dụng một số chương trình ưu đãi phổ biến và hiệu quả khi thực hiện marketing cho nhà hàng như:
  • Khuyến mãi cho tổng hóa đơn
  • Khuyến mãi cho khung giờ
  • Khuyến mãi cho món ăn, thực đơn riêng biệt
  • Khuyến mãi vào ngày lễ đặc biệt
  • Khuyến mãi cho các hành động cụ thể: check-in tại nhà hàng, chia sẻ trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng trên trang cá nhân,...
Standee ấn tượng về chương trình khuyến mãi tại một nhà hàng
Để chiến dịch khuyến mãi hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng các ấn phẩm truyền thông nổi bật và thu hút: standee, banner, tờ rơi,... và đặt chúng tại nhà hàng hoặc các vị trí dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đừng quên lựa chọn một đơn vị in ấn uy tín như Công Thành để đảm bảo màu sắc thiết kế và thông điệp chiến dịch của bạn được truyền tải nguyên vẹn đến khách hàng nhé!

Truyền thông và quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội

Trong thời đại nền tảng kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, việc quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội là một cách marketing cho nhà hàng hiệu quả để tiếp cận đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả hơn, cần tập trung vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn và đem lại giá trị cho khách hàng.
Những bức ảnh hấp dẫn trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của khách hàng
Mạng xã hội cũng là một nền tảng để khách hàng tương tác và phản hồi về dịch vụ tại nhà hàng của bạn. Những hình ảnh, thước phim ngắn gọn, hấp dẫn kết hợp với các đánh giá tích cực sẽ “đánh trúng” tâm lý khách hàng ngay lập tức.

Hợp tác với KOLs, Influencers giới ẩm thực

Hãy để các chuyên gia ẩm thực hoặc KOLs đánh giá khách quan về các món ăn tại nhà hàng của bạn. Việc họ chia sẻ trải nghiệm ăn uống lên mạng xã hội hoặc blog cá nhân sẽ là một cách tuyệt vời để quảng bá cho nhà hàng. Fan, cộng đồng khán giả và những người tin tưởng họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn và tạo bước tăng doanh số đáng kể.

Sử dụng Wifi Marketing

Wifi Marketing được xem là một “điểm chạm thương hiệu” tuyệt vời khi khách hàng cần truy cập internet tại nhà hàng của bạn. Bạn có thể khéo léo lồng ghép các chương trình, sản phẩm mới hoặc thông điệp cho một chiến dịch Marketing nào đó.
Wifi Marketing với poster quảng bá ấn tượng của nhà hàng
Bên cạnh đó, Wifi Marketing có thể trực tiếp liên kết đến trang web và fanpage của nhà hàng. Điều này giúp bạn tạo nhiều cơ hội tương tác với khách hàng hơn và dễ dàng tạo dựng lòng trung thành với họ.

Marketing truyền miệng

Đây là một chiến lược marketing nhà hàng không thể thiếu khi lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp. Quyết định của khách hàng thường bị ảnh hưởng từ người thân và bạn bè hơn tiếp thị hay quảng cáo. Vì vậy, bạn cần cố gắng làm lượng lớn khách hàng hài lòng để duy trì chiến lược “marketing tự động” tuyệt vời này.

Chương trình tích điểm và thẻ thành viên

Chương trình thành viên là một ý tưởng quen thuộc trong kế hoạch marketing cho nhà hàng. Việc khách hàng tích điểm để nhận được ưu đãi sẽ khuyến khích họ quay lại và sử dụng dịch vụ của nhà hàng nhiều hơn. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng trung thành của khách hàng và tạo ra sự ổn định trong doanh số bán.
Thẻ tích điểm “quyền lực” - “Bảo bối” chiến lược marketing nhà hàng thành công

Food App - Kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu F&B đã mở rộng thêm gian hàng trực tuyến trên các Food App nổi tiếng: ShopeeFood, GrabFood, Baemin... Đây là một ý tưởng marketing cho nhà hàng không thể bỏ qua để tiếp cận được lượng người dùng “khủng” trên các nền tảng này.

Tổ chức các cuộc thi về ăn uống

Tổ chức các cuộc thi về ẩm thực là một trong những cách marketing cho nhà hàng vô cùng thành công mà bạn có thể áp dụng để tăng độ phủ của thương hiệu và tạo độ “viral” trên mạng xã hội.
Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu đáng kể. Hy vọng nhà hàng của bạn sẽ có những chiến lược marketing nổi bật và hiệu quả trong tương lai. Nếu bạn cần những sản phẩm nhận diện thương hiệu bắt mắt và thu hút, Công Thành sẽ là nơi cung cấp những ấn phẩm in ấn chất lượng và phù hợp nhất. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết!
Các bài viết khác