BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Mẹo thiết kế bố cục ấn tượng cho Catalogue
Việc thiết kế luôn cần sự sáng tạo không ngừng, thế nhưng để sở hữu được những mẫu catalogue chuẩn nhất thì bạn không thể bỏ qua bước lên bố cục cho sản phẩm của mình. Một cuốn catalogue có bố cục khoa học, chỉnh chu sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được những thông tin cần thiết, từ đó cũng giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp hơn
Vậy, làm thế nào để xác định được bố cục của catalogue, trong khi lượng thông tin thì khá nhiều, bạn chẳng biết bỏ cái nào, chọn cái nào cho phù hợp nhất.
THIẾT KẾ TRANG BÌA CỦA CATALOGUE
Trang bìa được xem là bộ mặt của catalogue, chính vì thế bạn đây có lẽ là yếu tố bạn nên có sự quan tâm đặc biệt nhất, điều đó sẽ kích thích khách hàng tò mò với những gì bạn truyền tải bên trong. Một mở đầu tẻ nhạt, không có gì đặc sắc chắc chắn sẽ không gây đựng hứng thú với người xem.
Tất cả sẽ được thể hiện trọn vẹn ở bên trong của catalogue, vì lẽ đó mà bạn không nên để bất cứ thông tin gì ở trang bìa. Chỉ nên đưa những chi tiết như tên công ty, logo, lĩnh vực và phương châm hoạt động vào trong phần này. Từ đó, khách hàng có thể khái quát được nội dung bạn hướng đến.
Trang bìa nên được thiết kế thật tinh tế, sang trong và thật đơn giản, đừng để người xem bị rối mắt. Sự trung trực, ấn tượng sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn những chi tiết quá rối mắt, hạn chế ảnh bị cắt ghép vì như thế sẽ có cảm giác giả tạo.
TRANG MỤC LỤC
Mục lục là phần giúp khách hàng có thể bao quát được những nội dung có trong catalogue, từ đó họ có thể chủ đông hơn trong việc tìm kiếm các thông tin cần thiết cho mình. Đối vơi những mẫu catalogue sản phẩm ngắn, khoảng từ 8-12 thì không cần mục lục. Nhưng, với số lượng nhiều hơn thì bạn đặt trang mục lục ở cuối ấn phẩm để thuận tiện cho việc theo dõi.
NỘI DUNG CATALOGUE
Đây là phần mà khách hàng quan tâm đến nhiều nhất, bởi đây là những nội dung thể hiện tính năng, thông số kỹ thuật cũng như hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ. Dù được thiết kế dày hay mỏng thì doanh nghiệp cần phải cung cấp các nội dung cần thiết, chỉ nên lựa chọn các thông tin quan trọng, bỏ qua những thông tin không cần đến, như vậy sẽ rất là rối rắm.
Các công ty hiện nay đều có suy nghĩ, nên để hết thông tin vào trong catalogue vì như thế sẽ giới thiệu sản phẩm một cách cụ thể nhất. Song, điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng cảm thấy vô cùng rắc rối, họ phải tốn thời gian để tìm kiếm những thông tin hữu ích giữa một rừng thông tin “không có chọn lọc”. Nên chọn kích cỡ 12, font chữ Myriad Pro vì kiểu chữ khá là đẹp. Đối với các mẫu in catalogue trong lĩnh vực nghệ thuật thì có thể chọn các font chữ khác theo ý thích.
Các bài viết khác