BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
IN KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ?
In kỹ thuật số là gì? Ứng dụng của in kỹ thuật số trong ngành in ấn là gì?
Hiện nay, phương pháp in kỹ thuật số đang trở nên rất phổ biến trong ngành in ấn. Từ khi xuất hiện, công nghệ in kỹ thuật số đã tạo ra bước ngoặt mới cho nền công nghiệp in ấn trên thế giới, chúng nhanh chóng phát triển và lan rộng khắp các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Vậy in kỹ thuật số là gì? Ứng dụng của in kỹ thuật số trong ngành in ấn là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết hôm nay.
 

In kỹ thuật số là gì?


In kỹ thuật số là phương pháp in ấn hiện đại sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào in ấn, các hình ảnh kỹ thuật số được phân tích và đưa vào in ấn trực tiếp cho ra các sản phẩm ngay lập tức với số lượng lớn và chất lượng cao. 

Nguyên lý: Dựa trên sự tự động hoá của máy móc, các hình ảnh cần in được nạp vào máy in kỹ thuật số, máy móc sẽ xử lý số liệu phân tích và tự động pha màu và thực hiện in. Quá trình này cho ra sản phẩm gần như ngay lập tức mà không mất quá nhiều thời gian đợi chờ.

 
In kỹ thuật số là gì?

 

Ứng dụng của in kỹ thuật số trong ngành in ấn?


In kỹ thuật số thường được dùng trong kỹ thuật in ấn chuyên nghiệp đối với nhu cầu in nhanh với số lượng vừa và nhỏ. Cụ thể là ứng dụng trong việc in nhanh các sản phẩm như: Poster, Banner, Backdrop, in tem, nhãn bảo hành, in tem vỡ, in name card, thiệp mời,...
 

Tìm hiểu thêm về các ấn phẩm in nhanh Đà Nẵng của Công Thành.


Máy in laser và máy in phun là 2 trong nhiều loại máy được sử dụng trong in ấn kỹ thuật số.

Một sản phẩm in bằng phương pháp in kỹ thuật số thường có giá cao hơn so với dùng phương pháp in offset. Tuy nhiên, giá thành in kỹ thuật số thực tế lại rẻ hơn do miễn trừ được các chi phí kỹ thuật chế bản kẽm so với in offset. Việc sử dụng phương pháp in kỹ thuật số cho phép người dùng in theo nhu cầu, thời gian in nhanh, thậm chí còn cho phép người dùng thay đổi chi tiết hình ảnh cho mỗi bản in.

 
Tìm hiểu thêm về công nghệ in Offset tại bài viết In Offset là gì? Địa chỉ in Offset uy tín tại Đà Nẵng
 

Ưu điểm của in kỹ thuật số

 

  • Chi phí chuẩn bị thiết lập in ấn thấp hơn nhiều lần so với phương pháp sử dụng bản in. Khi in số lượng ít, sử dụng phương pháp in kỹ thuật số sẽ giúp giảm thiểu chi phí một cách đáng kể.
 
  • Ảnh kỹ thuật số có thể được tạo ra ở bất cứ kích cỡ nào. Các máy in ảnh hiện nay có thể in từ một hình kích thước nhỏ vài centimet cho đến loại lớn gần 5m chiều ngang. Hay một ảnh nếu quá lớn có thể được in thành nhiều phần nhỏ và ghép lại. In được trên nhiều chất liệu như vải, gỗ, màng mỏng, v.v.
 
  • In kỹ thuật số nhanh và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra còn cho phép người dùng hiệu chỉnh thay đổi trên hình ảnh trong khi máy vẫn đang in.
 
  • Mẫu in thử để so sánh màu chuẩn có giá rẻ hơn so với cách in offset.
 
  • Khả năng biến đổi dữ liệu in: thay đổi hình ảnh, ngôn ngữ, nội dung cho từng bản in trong một lần in.

Nhược điểm của in kỹ thuật số

 

Sở hữu rất nhiều những ưu điểm nhưng in kỹ thuật số vẫn có một vài nhược điểm như một số chất liệu rất khó in, thậm chi là không thể in được, đòi hỏi phải hiểu biết về công nghệ và trang bị các máy móc in ấn hiện đại, khá tốn kém.
 
in kỹ thuật số

 

Quy trình in kỹ thuật số


In kỹ thuật số bao gồm rất nhiều loại như in phun, in phun chuyển nhiệt, in bằng tia laser, in canvas… Tuỳ từng loại in kỹ thuật số, chất liệu in cũng như từng sản phẩm được in mà quy trình in có sự thay đổi tuy nhiên ta vẫn có thể tổng hợp được một quy trình in riêng như sau.
 

  • Bước 1: Chuẩn bị file in và đưa file in vào đầu nhận của máy in kỹ thật số.
  • Bước 2: Chuẩn bị các vật liệu, mực in và lắp chúng vào máy in.
  • Bước 3: Kiểm tra máy in trước khi in.
  • Bước 4: Tiến hành in tự động.
  • Bước 5: Để mực in khô hoặc đưa sản phẩm in qua các máy móc có tác dụng sấy khô.

Lưu ý: Các loại máy móc sấy khô này phải phù hợp với từng loại vật liệu được in và phù hợp với mực in để tránh trường hợp bản in bị nhoè, bị loang mầu do va chạm hay sơ xuất dẫn đến chất lượng bản in kém.
 
  • Bước 6: Kết thúc quá trình in gia công, đóng gói và giao hàng cho khách hàng.

Quy trình in kỹ thuật số rất nhanh chóng và đơn giản dễ thực hiện vì vậy được tất cả các cơ sở in ấn đều sử dụng tuy nhiên không phải cơ sở in ấn nào cũng cho chất lượng in kỹ thuật số tốt và giá thành in ấn rẻ.
Công ty Cổ phần in Công Thành là một trong những
công ty in tại Đà Nẵng ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số trên địa bàn. Với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên uy tín, kinh nghiệm, cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản, Công Thành luôn đảm bảo chất lượng của các sản phẩm in nhanh tại Đà Nẵng cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về thời gian và số lượng.
Các bài viết khác