BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Bỏ túi 7 xu hướng thiết kế Catalogue độc đáo
Catalogue luôn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và thúc đẩy mua hàng. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tổng hợp 7 xu hướng thiết kế Catalogue độc đáo trong bài viết dưới đây
Xu hướng thiết kế ngày nay đang có những thay đổi rõ rệt hơn theo từng năm để trở nên phù hợp hơn với thị hiếu cũng như nhu cầu liên tục thay đổi của người dùng. Trong năm 2016, thiết kế kỹ thuật số nhiệt liệt chào đón các yếu tố mang tính thực tế cao như thiết kế phẳng, thiết kế stackable (xếp chồng) và responsive (đáp ứng), thiết kế thân thiện với mobile. Năm 2017 lại là năm đầy bùng nổ của những yếu tố sinh động kết hợp cùng màu sắc và hình dạng vui tươi.

Không nằm ngoài xu hướng chung, thiết kế Catalogue cũng đang có những bước thay đổi rõ nét hơn, phù hợp hơn với xu hướng thiết kế của thế kỷ 21. Catalogue luôn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và thúc đẩy mua hàng. Khoảng 70% người mua hàng đồng ý rằng Catalogue giúp kích thích mua hàng và giữ chân khách hàng lâu hơn trên trang web trực tuyến.

Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tổng hợp 7 xu hướng thiết kế Catalogue độc đáo trong bài viết dưới đây. Đây là những xu hướng thiết kế Catalogue mới nhất và rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây.
 

1. Xu hướng1: Màu sắc rực rỡ và táo bạo

 
Rất nhiều mẫu Catalogue là sự thử nghiệm, kết hợp các màu sắc rực rỡ và độc đáo. Xu hướng thiết kế catalogue này có thể được nhìn thấy rất nhiều trong hình minh họa, đồ họa hay nhiếp ảnh. Đôi khi là cả các trang quảng cáo sản phẩm, với nền đầy màu sắc bên dưỡi nền trắng chứa sản phẩm cũng như thông tin.

 
Các bạn có thể sử dụng màu Pantone 2019 để làm màu chủ đạo trong thiết kế Catalogue
 
màu sắc táo bạo rực rỡ
 

2. Xu hướng 2: Modern still life

 
Still Life không phải là lĩnh vực quá xa lạ mà bản thân nó đã có từ rất lâu đời. Và để cho sản phẩm trở nên chân thật hơn, nhiều nhà thiết kế đang sử dụng xu hướng "Modern still life". Với xu hướng thiết kế này, các sản phẩm được sắp xếp một cách đẹp mắt nhằm tạo ra những bức ảnh thú vị hơn nhiều khi so với một lưới sản phẩm đơn giản.
 
xu hướng thiết kế catalogue độc đáo

Xu hướng này không nhất thiết phải đặt sản phẩm trong bối cảnh xác thực, nhưng sản phẩm được sắp xếp theo cách này sẽ tạo ra trải nghiệm đáng nhớ, thú vị và độc đáo hơn.
 

3. Xu hướng 3: ‘Nouveaux’ flat
 
Thiết kế flat và material đã nhận được sự ưu thích lớn trong vài năm qua. Tuy vậy thì điều khiến chúng tôi chú ý là xu hướng thiết kế thiết kế phẳng vẫn tồn tại, nhưng được cải tiến theo nhiều cách khác nhau. Mọi thứ dường như chỉ cần thêm một chút 'chiều sâu'.

Nền đơn màu vẫn còn rất phổ biến, nhưng thường được thêm nhiều họa tiết hơn trước. Đi kèm với điều này là sự hồi sinh của Gradient, tuy vậy việc sử dụng gradient trở nên tinh tế hơn và thiết kế phẳng được kết hợp với các yếu tố của thực tế. Tất cả để làm cho các trang sản phẩm hấp dẫn hơn. Cuối cùng, nhiếp ảnh mô phỏng các nguyên tắc của thiết kế phẳng để làm tăng thêm vẻ tươi mới cho nhiều Catalogue sản phẩm của khách hàng.
 

nouveaux flat
 

4. Xu hướng 4: Kết hợp hài hòa giữ hình ảnh thực tế và hình minh họa

 
Để thêm một chút 'gia vị' cho hình ảnh sản phẩm, hãy tham khảo xu hướng này. Nhiều yếu tố minh họa được sử dụng để trang trí hình ảnh hoặc trang sản phẩm. Tương tác giữa các sản phẩm, phông chữ và hình ảnh cũng được sử dụng để tạo ra không gian hình ảnh thú vị.

 

xu hướng thiết kế catalogue 

Nói tóm lại, để tạo ra những nét vui tươi khi nhìn vào hình ảnh sản phẩm, phông chữ và hình minh họa dường như được sử dụng phổ biến hơn trong năm nay như cách để tạo các yếu tố độc đáo.

    
5. Xu hướng 5: Đa chủng tộc, đa văn hóa

multilocalism

Chụp ảnh du lịch thực tế đi kèm với sản phẩm đã rất phát triển trong vài năm qua. Hiện nay, xu hướng thiết kế Catalogue này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà đang có xu hướng đa dạng hơn, tập trung nhiều hơn vào con người, văn hóa và các địa điểm thú vị. Những ngọn núi và bãi biển được thay thế bằng những địa điểm thú vị và độc đáo hơn, nắm bắt tốt hơn văn hóa địa phương.
 

6. Xu hướng 6: Hình ảnh chân thực

 
Các xu hướng trên đa phần tập trung ở việc làm cho thiết kế trở nên sôi động, vui tươi hơn và thậm chí là một chút không tưởng hoặc siêu thực. Tìm kiếm thông qua các catalogue gần đây tôi đã thấy một phần hình ảnh hợp lý nơi những từ khóa tương tự có thể áp dụng. Khi được thực hiện một cách chính xác, những bức ảnh siêu rực rỡ và không tưởng đó trông thật tuyệt vời, nhưng tôi muốn chia sẻ một xu hướng khác mà tôi đã thấy: sự gia tăng mức độ phổ biến và chất lượng của nhiếp ảnh mang lại cảm giác 'chân thực' và chân thực hơn.

Nhìn vào những bức ảnh này, chúng trông thật hơn. Bảng màu được giảm xuống và ít tập trung vào sản phẩm hoặc tư thế của người mẫu. Mục tiêu là để nắm bắt một cảm xúc tự nhiên, khoảnh khắc hoặc trải nghiệm.
 
hình ảnh chân thực

7. Xu hướng 7: Sử dụng chữ viết tay

 
Chữ viết tay đã được sử dụng trong thiết kế Catalogue từ rất lâu, nhưng năm 2019 sẽ thực sự bùm nổ. Tôi đã thấy nhiều phông chữ được sử dụng với một cái nhìn nghệ thuật tạo cảm giác tự nhiên như được viết bằng tay, cũng như các hình minh họa vẽ tay nhỏ được thêm vào catalogue ở nhiều nơi. Đặc biệt khi một catalogue có nhiều phần, những phần đó thường được công bố thông qua các phông chữ đậm với phong cách nghệ thuật. Điều quan trọng là đừng lạm dụng nó, chỉ cần một tạo một điểm nhấn nhẹ ở đây.

Giao diện vẽ tay dường như phù hợp với các yếu tố thiết kế vui tươi hơn hiện đang phổ biến.

 
xu hướng chữ viết tay

 Còn rất nhiều xu hướng thiết kế Catalogue độc đáo khác mà trong phạm vi bài viết hôm nay chúng tôi chưa đề cập, các bạn hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật những xu hướng thiết kế và in ấn mới nhất cũng như thử nghiệm nhiều hơn để mang lại một thiết kế tốt nhất.
Nguồn: Publitas
Các bài viết khác